[Cập nhật 4/2019] 6 bí mật về giảm béo bụng

Giảm béo bụng hiệu quả phải dựa trên tập thể dục và chế độ dinh dưỡng

Giảm béo bụng là mong muốn của rất nhiều phụ nữ, đặc biệt là những người từng sinh nở.

Chắc hẳn các bạn sẽ giống tôi: Luôn đi tìm  một chế độ ăn kiêng nhất định có thể giảm béo bụng ngay lập tức? Và luôn tin có một loại thực phẩm đặc biệt mà chị em chúng ta có thể thêm vào chế độ ăn uống để giúp làm thon gọn bụng mỡ đáng ghét?

Tuy nhiên, thực tế không hề giống mong muốn của chúng ta đâu ạ!

Giảm béo bụng hiệu quả phải dựa trên tập thể dục và chế độ dinh dưỡng

Trước khi bạn đầu tư bất kỳ thời gian hoặc năng lượng nào vào việc thay đổi cơ thể, hãy tìm hiểu sự thật về mỡ bụng. Thật không may, nhiều tuyên bố chế độ ăn uống và quảng cáo sản phẩm giảm mỡ bụng lại không được hỗ trợ bởi bằng chứng lâm sàng.

Có 6 câu hỏi bí ẩn về mỡ bụng. Bạn có thể đã nhìn thấy những tuyên bố này trên các tạp chí hoặc bạn có thể nghe thấy chúng tại phòng tập thể dục.

Ở trong bài viết này, toàn bộ sự thật về mỡ bụng đã được kiểm chứng bởi khoa học – chứ không phải từ lời của các nhà quảng cáo các sản phẩm giảm béo.

Ngũ cốc nguyên hạt giúp giảm mỡ bụng?

Tuyên bố này có thể là sự thật ở một số người ăn kiêng. Bởi vì, một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng Hoa Kỳ cho thấy chế độ ăn kiêng kiểm soát calo giàu thực phẩm ngũ cốc giúp các đối tượng nghiên cứu béo phì giảm được nhiều cân nặng hơn so với những người ăn cùng chế độ ăn kiêng, nhưng ăn carbs tinh chế thay vì ngũ cốc.

Các nhà nghiên cứu kết luận rằng thực phẩm ngũ cốc nguyên hạt có thể giúp cơ thể dễ dàng huy động các cửa hàng chất béo. Nhưng giảm cân xảy ra khi bạn giảm lượng calo, do đó, ngũ cốc nguyên hạt của bạn nên là một phần của chương trình giảm calo hoàn chỉnh để giảm cân.

Carbs tinh chế là gì?

Tiện đây xin giải thích luôn: Carbs tinh chế chỉ những thực phẩm giàu carbohydrate đã thông qua nhiều mức chế biến làm sạch, đã mất tối đa các chất kèm theo carbohydrate trong thực phẩm. Mức tinh chế càng cao, lượng mất các thành phần cấu tạo càng lớn, chất xơ bị loại trừ càng nhiều, hàm lượng carbohydrate càng tăng và thực phẩm trở nên dễ tiêu hơn. Carbohydrate tinh chế là nguyên nhân chính trong vấn đề gây béo phì, rối loạn chuyển hóa mỡ và cholesterol ở người nhiều tuổi, người già ít lao động chân tay.

Thuộc loại carbohydrate tinh chế cao có:

– Các loại đồ ngọt, trong đó lượng đường quá 70% năng lượng hoặc tuy có hàm lượng đường thấp (40 – 50%) nhưng mỡ cao (30% và hơn).

– Bột ngũ cốc tỉ lệ xay xát cao, hàm lượng cellulose ở mức 0,3% hoặc thấp hơn cũng thuộc loại carbohydrate tinh chế vì chúng dễ tạo mỡ để tích chứa trong cơ thể.

Người nhiều tuổi, người già, người ít vận động thể lực nên hạn chế lượng carbohydrate tinh chế dưới 1/3 tống số carbohydrate khấu phần.

Bài tập Sit-up Giảm mỡ bụng?

Tuyên bố này là hư cấu. Thật không may, thực hiện hàng nghìn lần động tác ngồi lên hoặc gập bụng sẽ không thực sự làm phẳng vùng bụng của bạn nếu bạn thừa cân.

Nếu cơ bụng của bạn được bao phủ bởi chất béo dư thừa, việc tăng cường chúng sẽ không làm cho vùng bụng của bạn trông thon thả hơn. Tuy nhiên, nếu bạn có cân nặng khỏe mạnh, tập các bài tập bụng một cách chính xác và nhất quán sẽ giúp vùng bụng của bạn trông săn chắc hơn. Nhưng, chắc chắn chúng không loại bỏ mỡ bụng.

Đây là hướng dẫn về bài tập Sit-up để bạn dễ hình dung

Bạn phải tuân theo một chế độ ăn kiêng đặc biệt để giảm mỡ bụng?

Tuyên bố này là hư cấu. Một số chế độ ăn kiêng có thể khiến bạn cảm thấy như bạn đang giảm cân chỉ ở vùng bụng. Ví dụ, chế độ ăn kiêng low-carb, Atkins hoặc South Beach Diet là những chương trình phổ biến với những người muốn giảm cân trong phần giữa của họ.

Nhưng khi bạn giảm cân, bạn không thể chọn nơi bạn sẽ nhỏ hơn. Vì nhiều người ăn kiêng lưu trữ một lượng lớn chất béo dư thừa ở vùng bụng, đây là nơi đầu tiên thay đổi được chú ý. Một kế hoạch ăn kiêng không thể nhắm mục tiêu bất kỳ một khu vực của cơ thể, nơi giảm cân sẽ xảy ra.

Bạn phải tập luyện cường độ cao để đốt cháy mỡ bụng?

Tuyên bố này là hư cấu, nhưng có một sự thật rằng tập luyện chăm chỉ là tốt cho việc giảm béo. Giảm mỡ bụng không cần tập thể dục cường độ cao, nhưng một số bài tập thể dục mạnh mẽ rất hiệu quả để đốt cháy chất béo.

Tuy nhiên, bạn có thể giảm cân đơn giản bằng cách đặt một chân trước chân kia. Các nhà nghiên cứu tại Đại học bang Louisiana phát hiện ra rằng đi bộ trong hai tiếng rưỡi mỗi tuần có thể thu nhỏ mỡ bụng một inch chỉ trong một tháng trong các đối tượng thử nghiệm của họ.

Các nhà khoa học nói rằng đi bộ thậm chí dường như giảm mỡ bụng trước khi nó giảm ở các khu vực khác.

Thậm chí, các nhà nghiên cứu của Đại học Wake Forest đã nghiên cứu 45 phụ nữ béo phì và tìm thấy những người đi bộ từ 30 đến 55 phút ba lần một tuần đã cắt giảm gần 20% tế bào mỡ bụng của họ.

Giảm béo bụng không thể chỉ dùng thuốc bạn nhé!
Giảm béo bụng cần sự kiên trì và thời gian bạn nhé!

Mỡ bụng nguy hiểm hơn các loại mỡ khác?

Tuyên bố này là thực tế. Mỡ bụng là nguy hiểm vì vị trí của nó. Mỡ bụng, thường được gọi là mỡ nội tạng, bao quanh các cơ quan của bạn và làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim. Bạn biết đấy, nghiên cứu từ Viện Y tế Quốc gia cho biết, những phụ nữ có khoảng giữa hơn 28 inch có nguy cơ tử vong vì bệnh tim cao gấp đôi so với những người cùng tuổi.

Bạn có thể tìm hiểu xem mỡ bụng của bạn có làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim và các bệnh khác hay không bằng cách đo vòng eo hoặc bằng cách tính tỷ lệ vòng eo-hông của bạn.

Ăn ít chất béo có nghĩa là ít mỡ bụng?

Tuyên bố này là cả thực tế và hư cấu. Nếu bạn giảm chất béo trong chế độ ăn uống, bạn cũng có thể giảm số lượng calo bạn tiêu thụ mỗi ngày. Nếu bạn ăn ít hơn, có thể bạn sẽ giảm cân. Nhưng, ăn chất béo trong chế độ ăn uống điều độ cũng có thể giúp bạn gắn bó với chương trình giảm cân của mình.

Điều quan trọng là chọn đúng loại chất béo, như các loại hạt và ô liu.

Kết luận về giảm béo bụng

Giảm béo bụng là cả một quá trình. Chắc chắn bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích từ những gì bạn đã bỏ ra.

Hãy nhớ rằng không có loại thuốc thần diệu nào hoặc sản phẩm nào đó sẽ giúp bạn giảm cân chỉ từ bụng của bạn. Cách tốt nhất để giảm mỡ bụng là với các phương pháp truyền thống như chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục nhiều.

Chúng tôi có một bài viết khá thú vị về cách giảm cân hiệu quả, an toàn mà không cần dùng thuốc. Bạn có thể tham khảo TẠI ĐÂY

Có thể bạn từng nghe nói về chế độ giảm cân Atkins? Chúng tôi có một bài viết chi tiết về lợi ích và tác hại để bạn lựa chọn. Bạn có thể truy cập TẠI ĐÂY

Còn về chế độ ăn Keto, chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách thức áp dụng trong bài viết này.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

0966004640