Giảm cân tại nhà mùa COVID19 bằng 12 mẹo hữu ích

Giảm cân tại nhà mùa COVID19 thực ra không khó. Vấn đề là quyết tâm của bạn lớn đến mức nào? Hãy tham khảo bài viết siêu ngắn gọn này nhé!

Chúc bạn có khởi đầu tốt nhất với kế hoạch giảm cân với 12 lời khuyên về chế độ ăn kiêng và tập thể dục sau đây.

Chúng tôi có sẵn 1 file Podcast để bạn tiện nghe nếu ngại đọc hết bài viết này. Hãy nghe và cảm nhận bạn nhé!

1. Giảm cân tại nhà mùa COVID19 khởi đầu bằng cách không bỏ bữa sáng

Bỏ bữa sáng sẽ không giúp bạn giảm cân. Bạn có thể bỏ lỡ các chất dinh dưỡng cần thiết và bạn có thể ăn vặt nhiều hơn trong ngày vì cảm thấy đói.

2. Ăn các bữa ăn bình thường

Ăn vào các thời điểm đều đặn trong ngày giúp đốt cháy calo với tốc độ nhanh hơn. Nó cũng làm giảm sự cám dỗ để ăn vặt với thực phẩm giàu chất béo và đường.

3. Ăn nhiều trái cây và rau

Trái cây và rau có ít calo và chất béo, và nhiều chất xơ – 3 thành phần thiết yếu để giảm cân thành công. Chúng cũng chứa nhiều vitamin và khoáng chất.

Thực đơn giảm cân đơn giản nhất năm 2021

4. Hoạt động nhiều hơn

Tích cực là chìa khóa để giảm cân và duy trì nó. Cũng như mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, tập thể dục có thể giúp đốt cháy lượng calo dư thừa mà bạn không thể mất chỉ thông qua chế độ ăn kiêng.

Giảm cân tại nhà mùa COVID19 bằng cách tăng cường tập thể dục bạn nhé!
Giảm cân tại nhà mùa COVID19 bằng cách tăng cường tập thể dục bạn nhé!

5. Uống nhiều nước

Đôi khi người ta nhầm lẫn giữa khát với đói. Bạn có thể tiêu thụ thêm calo khi một cốc nước thực sự là thứ bạn cần.

6. Ăn thực phẩm nhiều chất xơ

Thực phẩm chứa nhiều chất xơ có thể giúp bạn no lâu, rất tốt cho việc giảm cân. Chất xơ chỉ được tìm thấy trong thực phẩm từ thực vật, chẳng hạn như trái cây và rau, yến mạch, bánh mì nguyên hạt, gạo lứt và mì ống, và các loại đậu, đậu Hà Lan và đậu lăng.

7. Đọc nhãn thực phẩm

Biết cách đọc nhãn thực phẩm có thể giúp bạn chọn các lựa chọn lành mạnh hơn. Sử dụng thông tin về calo để tìm ra cách một loại thực phẩm cụ thể phù hợp với lượng calo cho phép hàng ngày của bạn trong kế hoạch giảm cân.

8. Dùng đĩa (bát) nhỏ hơn

Sử dụng đĩa (bát) nhỏ hơn có thể giúp bạn ăn khẩu phần nhỏ hơn. Bằng cách sử dụng đĩa và bát nhỏ hơn, bạn có thể dần dần quen với việc ăn các phần nhỏ hơn mà không bị đói. Mất khoảng 20 phút để dạ dày báo cho não biết là đã no, vì vậy hãy ăn chậm và ngừng ăn trước khi bạn cảm thấy no. Khi giảm cân tại nhà mùa COVID19, bạn có thể chủ động tìm loại bát, đĩa phù hợp chứ không phải chờ người khác chuẩn bị giúp! Hãy dành chút thời gian cho việc này bạn nhé!

9. Không cấm các loại thực phẩm

Không cấm bất kỳ loại thực phẩm nào trong kế hoạch giảm cân của bạn, đặc biệt là những loại bạn thích. Cấm ăn sẽ chỉ khiến bạn thèm ăn hơn. Không có lý do gì mà bạn không thể thỉnh thoảng được thưởng thức miễn là bạn vẫn ở trong mức calo cho phép hàng ngày của mình.

10. Không dự trữ đồ ăn vặt

Giảm cân tại nhà mùa COVID19 không cần đến các đồ ăn vặt
Giảm cân tại nhà mùa COVID19 không cần đến các đồ ăn vặt bạn nhé!

Để tránh bị cám dỗ, không dự trữ đồ ăn vặt – chẳng hạn như sô cô la, bánh quy, khoai tây chiên giòn và đồ uống có ga ngọt – ở nhà. Thay vào đó, hãy chọn những món ăn nhẹ lành mạnh, chẳng hạn như trái cây, bánh gạo không ướp muối, bánh yến mạch, bỏng ngô không ướp muối hoặc không đường và nước ép trái cây.

11. Cắt giảm rượu

Một ly rượu vang tiêu chuẩn có thể chứa nhiều calo như một miếng sô cô la. Theo thời gian, uống quá nhiều có thể dễ dàng góp phần làm tăng cân.

12. Giảm cân tại nhà COVID19 quan trọng nhất là lên kế hoạch cho bữa ăn của bạn

Cố gắng lên kế hoạch cho bữa sáng, bữa trưa, bữa tối và đồ ăn nhẹ trong tuần, đảm bảo bạn tuân theo mức calo cho phép. Bạn có thể thấy hữu ích khi lập danh sách mua sắm hàng tuần.

Giảm cân tại nhà mùa COVID19 thực ra rất dễ thành công bởi bạn có nhiều thời gian để chuẩn bị bữa ăn theo đúng ý mình, trong đó có tính đến mức độ cân bằng dinh dưỡng. Chúc bạn sớm thành công!

Bạn có thể dùng thêm một chút kẹo cao su để hỗ trợ giảm cân nhé! Chúng tôi có bài viết rất thú vị TẠI ĐÂY.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

096 600 4640