Hạ insulin đơn giản bằng 9 cách dễ nhất năm 2021

Hạ insulin là vấn đề nhiều người cao tuổi quan tâm hiện nay. Có 9 cách đơn giản để làm điều này! Hãy tham khảo bài viết sau nhé!

Insulin là một loại hormone mà cơ thể sử dụng để lấy năng lượng từ carbohydrate trong thực phẩm. Nếu không có insulin, lượng đường trong máu của một người có thể tăng lên quá cao và gây tổn thương cho cơ thể, đặc biệt là đối với thận, dây thần kinh tay, chân và mắt.

Lý tưởng nhất là có sự cân bằng giữa lượng đường trong máu và insulin trong cơ thể. Tuy nhiên, có một số trường hợp insulin không hoạt động tốt như mong muốn, buộc cơ thể sản xuất quá nhiều insulin. Đây được gọi là kháng insulin, là một yếu tố nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường. Đây cũng như một đặc điểm chính của bệnh tiểu đường loại 2.

Một người kháng insulin và muốn duy trì cân nặng và cơ thể khỏe mạnh có thể cần phải kiểm soát mức insulin của họ.

Chúng tôi xem xét một số trong số các phương thức giúp đạt được mục tiêu đó trong bài viết này.

Hạ insulin đơn giản bằng 9 cách dễ nhất năm 2021
Hạ insulin sớm bằng những thay đổi trong lối sống giúp bạn tránh nguy cơ béo phì

Hạ insulin bằng 3 mẹo ăn kiêng

1. Ăn thực phẩm giữ lượng đường trong máu thấp

Thông thường, các loại thực phẩm giữ lượng đường trong máu thấp cũng là thực phẩm giúp giữ cho mức insulin thấp.

Một số loại thực phẩm được biết là có thể duy trì nhu cầu insulin chậm hơn, ổn định thay vì gây tăng đột biến. Chúng được biết đến là thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp và là nguồn cung cấp carbohydrate được ưa thích.

Hội đồng Đái tháo đường khuyên bạn nên ăn những thực phẩm sau để giữ cho lượng insulin và lượng đường trong máu thấp:

•Trái bơ.

•Trái chuối.

•Việt quất.

•Quế.

•Tỏi.

•Mật ong.

•Bơ đậu phộng.

Bột yến mạch nấu chậm.

•Giấm.

Sữa chua không thêm đường.

2. Tránh thực phẩm gây tăng đột biến insulin

Cũng giống như có những loại thực phẩm có lợi trong việc giảm insulin, có một số lại gây tăng đột biến. Chúng bao gồm thực phẩm nhiều đường, chẳng hạn như kẹo và sôcôla.

Trái cây khô và nước tăng lực cũng có thể là nguồn cung cấp đường dẫn đến tăng đột biến insulin. Tránh những thực phẩm này có thể giúp giảm mức insulin.

Hạ insulin đơn giản bằng 9 cách dễ nhất năm 2021 - trong đó có việc hạn chế ăn kẹo và sô-cô-la
Kẹo và sô-cô-la tăng nguy cơ béo phì

3. Tuân theo chế độ ăn ít carbohydrate

Theo một bài báo trên tạp chí Bệnh béo phì, ăn một chế độ ăn ít carbohydrate có thể giúp giảm mức insulin của một người cũng như thúc đẩy giảm cângiảm huyết áp.

Có một số loại chế độ ăn ít carbohydrate mà một người có thể lựa chọn, tùy thuộc vào lượng carb mà họ được phép tiêu thụ. Ví dụ bao gồm chế độ ăn Atkins, South Beach và chế độ ăn Địa Trung Hải, ủng hộ carbohydrate đến từ các nguồn giàu chất xơ, lành mạnh, chẳng hạn như lúa mì và đậu. Các chế độ này cũng bao gồm trái cây, rau, quả hạch, dầu ô liu và cá.

Hạ insulin bằng 4 cách thay đổi lối sống

1. Giảm cân

Theo Liên đoàn Phụ sản và Sản khoa Quốc tế, nếu một người thừa cân, giảm cân có thể giúp họ giảm mức insulin. Điều này là do trọng lượng dư thừa và chất béo trong cơ thể có liên quan đến kháng insulin, và do đó làm tăng mức insulin.

Mối liên hệ giữa chất béo trong cơ thể và có quá nhiều insulin là lý do tại sao nhiều bác sĩ khuyên phụ nữ bị hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS) giảm cân. Hội chứng này khiến người phụ nữ sản xuất dư thừa lượng hormone “nam giới” được gọi là androgen, cũng như lượng insulin dư thừa.

Giảm cân không phải là điều dễ dàng đối với phụ nữ bị PCOS, cũng như không dễ dàng đối với những người có tình trạng liên quan đến hormone. Tuy nhiên, một số thay đổi lối sống có thể giúp giảm cân. Giảm cân có thể làm giảm lượng insulin.

Hạ insulin đơn giản bằng 9 cách dễ nhất năm 2021
Giảm cân giúp bạn giảm được nguy cơ béo phì

2. Tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục trong 60 phút hàng ngày hoặc một vài buổi tập kéo dài 15 hoặc 30 phút có thể rất hữu ích. Bài tập có thể bao gồm đi bộ, tham gia một lớp tập thể dục, đi xe đạp hoặc tham gia một hoạt động thể chất khác giúp tim đập nhanh hơn.

3. Tham gia huấn luyện thể thao

Theo một bài báo khác trên tạp chí Bệnh béo phì, việc rèn luyện sức đề kháng giúp cải thiện khối lượng cơ bắp, làm tăng lượng glucose mà một người sử dụng và làm cho insulin của họ hoạt động hiệu quả hơn.

4. Thực hiện các bước để giảm căng thẳng

Căng thẳng có thể dẫn đến sản xuất thừa insulin vì cơ thể đang cố gắng tiết ra nhiều insulin hơn để sử dụng với carbohydrate tạo năng lượng. Các biện pháp để giảm căng thẳng bao gồm:

• Ngủ đủ giấc vào ban đêm.

• Dành 15 đến 30 phút mỗi ngày để làm điều gì đó thú vị.

• Ghi nhật ký.

• Thiền định.

Thuốc bổ sung

Một số nghiên cứu đã hỗ trợ việc sử dụng các chất bổ sung trong việc giảm mức insulin.

Một nghiên cứu, được công bố trên Annals of Nutrition & Metabolism, cho thấy những phụ nữ thừa cân dùng thực phẩm chức năng bao gồm 125 miligam (mg) trà xanh, 25 mg capsaicin và 50 mg chiết xuất gừng hai lần mỗi ngày sẽ giảm nhiều hơn về trọng lượng cơ thể và mức insulin so với những người dùng giả dược.

Một chất bổ sung khác đã được nghiên cứu rộng rãi về lợi ích làm giảm insulin của nó là crôm.

Các nghiên cứu vẫn chưa chứng minh được lợi ích của crom trong việc giảm insulin. Tuy nhiên, một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng cho thấy việc bổ sung crom làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 bằng cách giúp giảm lượng đường huyết và insulin.

Hạ insulin bằng thuốc

Đôi khi, bác sĩ sẽ kê đơn một loại thuốc được gọi là Metformin. Thuốc này làm cho cơ thể nhạy cảm hơn với insulin, có thể giúp giảm mức insulin do cơ thể sử dụng nó nhiều hơn.

Theo Trung tâm Sức khỏe Phụ nữ Trẻ, những phụ nữ bị PCOS thừa cân, thực hiện lối sống lành mạnh và dùng metformin có nhiều khả năng giảm cân hơn những phụ nữ chỉ áp dụng lối sống lành mạnh.

Tuy nhiên, các tác dụng phụ của việc dùng metformin luôn tồn tại, vì vậy nó không phải lúc nào cũng là giải pháp tốt nhất cho phụ nữ bị PCOS hoặc những người có tình trạng bệnh lý tương tự.

Hạ insulin đơn giản bằng 9 cách dễ nhất năm 2021
Hạ insulin bằng thuốc có thể giúp ích trong một vài trường hợp cần thiết!

Kết luận

Insulin dư thừa trong cơ thể được biết là ảnh hưởng đến cách cơ thể hoạt động.

Ví dụ, lượng insulin dư thừa sẽ kích hoạt cơ thể tích trữ thêm chất béo. Chất béo này có thể bị phá vỡ và sử dụng làm năng lượng vào một ngày sau đó. Insulin thúc đẩy cảm giác đói và tăng cân.

Theo một bài báo nghiên cứu trên Báo cáo Béo phì Hiện tại, mức insulin cao có liên quan đến nguy cơ béo phì lớn hơn.

Hạ insulin bằng một chế độ ăn uống lành mạnh, tập thể dục và điều độ đều có thể giúp ích cho một người đang vật lộn với lượng insulin dư thừa.

Nếu muốn hạ insulin, chúng tôi cũng nghĩ rằng, bạn nên luôn nói chuyện với bác sĩ của mình trước khi bắt đầu một chế độ ăn uống mới hoặc bất kỳ chất bổ sung mới nào. Như thế sẽ đảm bảo chúng sẽ không ảnh hưởng đến kế hoạch dùng thuốc hoặc sức khỏe tổng thể của chính bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

096 600 4640