Nhịn ăn sáng có giảm cân không?

Nhịn ăn sáng có giảm cân không? Nhịn ăn sáng có thể khiến bạn tăng cân không? Thật khó để xác định phải không nào? Chúng ta cùng tìm hiểu vấn đề này dưới góc độ khoa học nhé!

Nhịn ăn sáng có khiến bạn tăng cân?

Điều này nghe có vẻ nghịch lý, vì không ăn thì làm sao mà tăng cân được? Một số người cho rằng bỏ bữa sáng khiến bạn rất đói và bạn sẽ ăn quá nhiều vào cuối ngày. Điều này có vẻ hợp lý, nhưng không được chứng minh bởi các bằng chứng khoa học.

Đúng là bỏ bữa sáng khiến mọi người đói hơn và ăn nhiều hơn vào bữa trưa, nhưng điều này không đủ bù đắp cho bữa sáng đã bỏ qua.

Trên thực tế, một số nghiên cứu thậm chí đã chỉ ra rằng bỏ bữa sáng có thể làm giảm lượng calo tổng thể lên đến 400 calo mỗi ngày. Điều này có vẻ hợp lý, bởi vì bạn đang loại bỏ một cách hiệu quả toàn bộ bữa ăn khỏi chế độ ăn uống của mình mỗi ngày.

Nhịn ăn sáng có giảm cân không?
Nhịn ăn sáng có giảm cân không? Nhất là những món ngon như thế này?

Điều thú vị là tình trạng khó ăn / bỏ bữa sáng gần đây đã được thử nghiệm trong một thử nghiệm đối chứng ngẫu nhiên chất lượng cao.

Đây là một nghiên cứu kéo dài 4 tháng so sánh các khuyến nghị nên ăn hoặc bỏ bữa sáng ở 309 nam giới và phụ nữ thừa cân / béo phì. Sau 4 tháng, không có sự khác biệt về cân nặng giữa các nhóm. Đơn giản là mọi người ăn hay bỏ bữa sáng không quan trọng.

Chúng tôi có 1 bài viết giải thích cách tính cân nặng phù hợp để bạn tham khảo khi quyết định giảm cân. Bạn tham khảo TẠI ĐÂY nhé.

Nhịn ăn sáng có giảm cân không?

Bỏ bữa sáng là một phần phổ biến của nhiều phương pháp nhịn ăn gián đoạn. Điều này bao gồm phương pháp 16/8.

Phương pháp 16/8 được hiểu như sau

Đây là biện pháp giảm cân bằng cách hạn chế tiêu thụ các loại thực phẩm và đồ uống có chứa calo trong 8 giờ/ngày và kiêng ăn trong 16 giờ còn lại. Chu kỳ nhịn ăn gián đoạn có thể thay đổi từ 1 – 2 lần/tuần đến mỗi ngày tùy theo sở thích cá nhân.

Khoảng thời gian ăn uống này thường dao động từ bữa trưa cho đến bữa tối, nghĩa là bạn bỏ bữa sáng hàng ngày.

Nhịn ăn không liên tục đã được chứng minh là có hiệu quả giảm lượng calo, tăng giảm cân và cải thiện quá trình trao đổi chất.

Tuy nhiên, điều quan trọng cần đề cập là nhịn ăn gián đoạn và / hoặc bỏ bữa sáng không phù hợp với tất cả mọi người. Các tác động khác nhau tùy theo từng cá nhân. Thế nên, bạn cần thử nghiệm chậm rãi để xem mình có thích ứng với 16/8 không nhé!

Cân nặng bao nhiêu là đủ và chuẩn?
Cân nặng bao nhiêu là đủ và chuẩn? Bỏ ăn sáng liệu có đủ giúp bạn giảm cân?

Kết luận thực sự khoa học ở việc nhịn ăn sáng có giảm cân không là gì?

Các nhà khoa học chứng minh rằng, không có bằng chứng rõ ràng cho thấy ăn sáng giúp bạn giảm cân, bỏ ăn sáng khiến bạn tăng cân hoặc ngược lại. Vấn đề là gì? Nếu bạn yêu thích bữa sáng và bạn khỏe mạnh, thì hãy tận hưởng! Nếu bạn đang vật lộn với một vấn đề y tế về chuyển hóa của cơ thể, hãy xem xét một bữa sáng với nước, trà hoặc cà phê và sau đó ăn một bữa trưa lành mạnh. Hoặc, ít nhất, cố gắng không ăn gần giờ đi ngủ. Dù lịch trình ưa thích của bạn là gì, hãy cố gắng kéo dài thời gian giữa các bữa ăn để cơ thể có cơ hội đốt cháy chất béo.

Ngoài ra, để giảm cân, hãy ăn uống khoa học và tập luyện thể thao hàng ngày. Đừng ngồi yên một chỗ, nhịn ăn sáng và mong giảm cân bạn nhé

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

096 600 4640