Những bài tập tốt nhất cho phụ nữ mang thai

Tập thể dục thường xuyên trong thai kỳ có thể cải thiện sức khỏe, giảm nguy cơ tăng cân quá mức và có thể giúp sinh nở dễ dàng hơn. Trong bài viết này, chúng ta cùng tìm hiểu 6 bài tập tốt nhất cho phụ nữ mang thai các bạn nhé!

Một vài lưu ý trước khi vào các bài tập

Tập thể dục có thể mang lại lợi ích cho sức khỏe tinh thần và thể chất của phụ nữ khi mang thai, đồng thời, nó cũng có thể mang lại cho trẻ sơ sinh một khởi đầu khỏe mạnh hơn. Mặc dù vậy, các nghiên cứu cho thấy chỉ có khoảng 40% phụ nữ mang thai tập thể dục.


Các hướng dẫn hiện hành khuyến nghị ít nhất 150 phút


Một vị trí tập thể dục không cần phải dài dòng. Ví dụ, phụ nữ có thể tập thể dục 5 lần một tuần, 30 phút hoặc 10 lần một tuần trong 15 phút.


Những người đã hoạt động mạnh hơn, chẳng hạn như chạy, trước khi mang thai thường có thể tiếp tục với chế độ hiện có của họ, mặc dù họ nên kiểm tra trước với bác sĩ của mình.

Những bài tập tốt cho phụ nữ mang thai


Sáu bài tập tốt nhất cho phụ nữ mang thai


Các hoạt động phù hợp khi mang thai bao gồm:


• Đi bộ nhanh
• Bơi lội
• Đạp xe cố định trong nhà
• Yoga trước khi sinh
• Thể dục nhịp điệu tác động thấp dưới sự hướng dẫn của một huấn luyện viên thể dục nhịp điệu được chứng nhận
• Các bài tập đặc biệt để chuẩn bị cho quá trình chuyển dạ và sinh nở


Các bạn lưu ý rằng: những bài tập này ít có nguy cơ chấn thương, có lợi cho toàn bộ cơ thể và thường an toàn để thực hiện cho đến khi sinh.

Bây giờ chúng ta sẽ đến với bài tập đầu tiên

1. Đi bộ nhanh

Nếu mức độ tập thể dục trước khi mang thai thấp, đi dạo nhanh quanh khu vực lân cận là một cách tốt để bắt đầu. Hoạt động này có một số ưu điểm:

Nó có tác dụng tốt cho tập tim mạch với tác động tương đối ít đến đầu gối và mắt cá chân. Bạn hoàn toàn có thể tập tại nhà. Có thể đi bộ hầu hết mọi nơi và bất cứ lúc nào trong thai kỳ. Bạn bè và các thành viên khác trong gia đình có thể tham gia cùng bạn.

Đi bộ nhanh là bài tập tốt nhất khi mang thai
Bài tập tốt nhất khi mang thai đó là đi bộ nhanh

Mẹo an toàn:

Giữ an toàn bằng cách chọn bề mặt nhẵn, mang giày dép hỗ trợ để tránh ngã, và tránh ổ gà, đá và các chướng ngại vật khác.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

096 600 4640